Bay vào cõi mộng (2013)



Bay vào cõi mộng là một bộ phim hài - hành động - võ thuật - tâm lý của Việt Nam do Nguyễn Phương Điền làm đạo diễn, được khởi chiếu ra các rạp vào ngày 2 tháng 2 năm 2013.

Bay vào cõi mộng có sự tham gia của những gương mặt nổi tiếng lẫy lừng Việt Nam cùng với một dàn nghệ sĩ hải ngoại đầy tên tuổi, cặp vợ chồng danh hài Kiều Oanhvà Lê Huỳnh chính là điểm nổi bật nhất trong phim khiến nhiều khán giả tò mò đến rạp xem.

Bộ phim kể về nhân vật chính là một cô gái hiền lành chân chất tên Thiên Kim, cô được sinh ra trong một gia đình nghèo khó, mẹ cô phải đi giặt đồ thuê để nuôi hai chị em ăn học, còn ba của cô suốt ngày chỉ biết say xỉn và cờ bạc chứ chẳng giúp ích được gì cho vợ con. Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên Thiên Kim vừa đi học vừa đi phụ việc nhà hàng với hi vọng kiếm tiền lo phần nào cho gia đình.

Sau này Kim bị mất ngủ trầm trọng do làm việc quá lao lực và học nhiều, cô hay ngủ gật trong giờ học cũng như khi làm việc nên thường bị giáo viên la rầy, bạn bè cười nhạo và quản lý nhà hàng mắng nhiếc. Nhưng sự mệt mỏi, uể oải và những đêm mất ngủ liên tiếp đã khiến Kim bị mắc một căn bệnh mộng du lạ thường, cũng chính căn bệnh này đã giúp cô trở thành một cô gái có võ nghệ cao cường, làm được nhiều chuyện phi thường, khác hẳn tính cách lúc cô còn thức. Điều đặc biệt là Kim có thể ngủ với bất kỳ tư thế nào, thậm chí đang ngủ mà vẫn...mở mắt. Gã đại gia Tiến "sộp" trong nhà hàng và tên quái xế Bình "vù" có ý chọc ghẹo Kim nên bị Kim dạy một bài học. Tối hôm đó, gã Tiến thuê giang hồ bắt nạt Kim, Kim được cứu bởi anh chàng thanh niên tên Chí lì.

Chí lì là người làm nghề sửa xe, rất giỏi võ và tốt bụng, từng làm đàn em của hai vợ chồng xã hội đen Tony Đô và Linda. Anh ta sửa xe giúp Kim mà còn cho Kim mượn xe về nhà, Chí và Kim dần dần có tình cảm với nhau. Khi biết mình đang mắc bệnh mộng du, Kim tìm đến bà giáo sư Thủy Linh để nhờ bà ta chữa bệnh, tuy nhiên bà Thủy Linh cũng chịu thua trước căn bệnh của Kim mặc dù đã làm nhiều cách. Gã Tiến đến chỗ vợ chồng Tony Đô và Linda để nhờ hai người này giúp trừng trị Chí. Tony Đô liền cho một nhóm đàn em đánh Chí, Kim xuất hiện rồi chở Chí đi, nhưng Chí bị thương ở cánh tay.

Bạn thân trong lớp của Kim là Bích Ngọc đi cặp kè với Lâm công tử, Lâm công tử mượn tiền vợ chồng Tony Đô và Linda rồi sau đó không có tiền trả nên bán đứng Ngọc cho Tony Đô và Linda. Linda bắt Ngọc làm tiếp viên trong vũ trường, tuy nhiên Chí và Kim đưa Ngọc trốn khỏi vũ trường. Tony Đô, Linda dẫn bọn đàn em đuổi theo. Cuối cùng, băng nhóm xã hội đen của Tony Đô và Linda đều bị Chí và Kim đánh bại. Sau này Kim nghỉ việc ở nhà hàng để đi phụ việc giáo sư Thủy Linh, gã Tiến bị ông chủ nhà hàng bắt làm rửa chén, còn Lâm công tử bị Linda đánh tơi tả ngoài đường. Ba của Kim hứa rằng sẽ bỏ thói say xỉn, cờ bạc và sẽ sống tốt hơn với gia đình. Vào cảnh cuối phim, Chí và Kim hợp tác với nhau ngăn chặn hai tên cướp giật đồ của một người phụ nữ.

Đạo diễnNguyễn Phương Điền
Sản xuấtTrương Thị Thu Dung
Vĩnh Thuyên
Trinh Hoan
Kịch bảnVĩnh Thuyên
Cốt truyệnThạch Tuyền
Người dẫn chuyệnKiều Oanh
Diễn viênVĩnh Thuyên Kim
Lương Thế Thành
Nikki Dương Nhật Vi
Tommy Ngô
Linda Trang Đài
Kiều Oanh
Lê Huỳnh
Khánh Phương
Âm nhạcMinh Khang
Quay phimDiệp Thế Vinh
Dựng phimHKFilm
Hãng sản xuất
HKFilm
VT Pro
Phát hànhHãng phim Rạng Đông
Công chiếu2 tháng 2 năm 2013
Độ dài87 phút

Tập 1


Tập 2



Tập 3

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget